Hoạt động cộng đồng 30/06/2017

Phó Chủ tịch Nước trao tặng học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” cho trẻ em hiếu học tại Hưng Yên

Ngày 30/6/2017 tại Hưng Yên, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến tham dự và trao tặng 100 chiếc xe đạp, ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” do Quỹ Bảo trợ Trẻ Em Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với Tỉnh Hưng Yên tổ chức.

Chương trình tại Hưng Yên tiếp nối chặng hành trình trao tặng 1.700 xe đạp và 1.700 chiếc Ba lô với tổng giá trị 3,6 tỷ đồng trong chương trình “Học bổng An Sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường – 2017” của QBTTEVN và Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc.

Pho chu tich nuoc, Bi thu tinh uy tinh Hung Yen va TGD Bao Viet Nhan tho trao tang hoc bong cho cac chau_RS-20170630-13062041
Pho chu tich nuoc Dang Thi Ngoc Thinh trao hoc bong An sinh giao dục - xe dap den truong Bao Viet nhan tho cho cac chau_RS-20170630-13065078

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng An sinh Giáo dục - Xe đạp đến trường cho các em học sinh

Tham gia chương trình trao học bổng có Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Hưng Yên; Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch HĐND Tỉnh Hưng Yên; Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND Tỉnh Hưng Yên; đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Hưng Yên cùng 300 đại biểu và 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập tại Hưng Yên.

Chương trình Học bổng “An Sinh Giáo Dục – Xe đạp đến trường” được Bảo Việt Nhân Thọ phối hợp cùng Quỹ BTTEVN xây dựng và triển khai trong suốt 13 năm qua, nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc. Sau 13 năm hợp tác, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước.

Năm 2017, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc Ba lô (với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập trên toàn quốc. Riêng tại Hưng Yên, Phó Chủ tịch nước đã trực tiếp trao tặng 100 chiếc xe đạp cùng với 100 chiếc ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt đến 200 em học sinh tiêu biểu của tỉnh, đồng thời động viên tinh thần ham học hỏi của các em, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập.

Tại chương trình trao học bổng, Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND Tỉnh Hưng Yên cho biết tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 300 nghìn trẻ em, trong đó có khoảng hơn 8 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và sống trong các gia đình nghèo cần nhận được sự quan tâm và sư chung sức chung tay của toàn xã hội. Bên cạnh những nỗ lực của tỉnh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, đây là chương trình rất có ý nghĩa với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ, chung tay của các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Cac Lanh Dao UBND, So LDTBXH Tinh Hung Yen Quy bao tro tre em Viet Nam va Bao Viet Nhan tho trao hoc bong tien mat cho cac-20170630-13062794
Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, Sở LĐTBXH tỉnh Hưng Yên, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ trao học bổng tiền mặt cho các em học sinh
Giam doc Bao Viet Nhan tho Hung Yen trao tang tai tro cho Giam doc So LDTBXH Hung Yen_RS-20170630-13064853
Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Hưng Yên trao tặng tài trợ cho Sở LĐTBXH tỉnh Hưng Yên

Là một đại diện tiêu biểu các học sinh nhận được học bổng trong chương trình, Cháu Lê Thị Minh Anh, Học sinh trường THCS Thị trấn Yên Bần, tỉnh Hưng Yên, 2 mắt thị lực yếu với 1 mắt gần như bị hỏng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Minh Anh có có 4 anh chị em, bố mất vì bệnh hiểm nghèo, gánh nặng tài chính dồn lên vai người mẹ cao tuổi sức khỏe yếu làm công nhân tại nhà máy nhựa. Với hoàn cảnh khó khăn, phải tranh thủ giúp gia đình trang trải cuộc sống,  Minh Anh vẫn cố gắng học tập và đạt học sinh giỏi cấp Huyện môn Sinh học.

Minh Anh cho biết: “Nhận được học bổng 1.000.000 VNĐ từ Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ và chương trình, cháu rất vui mừng và biết ơn vì đây là số tiền lớn, có thể giúp mẹ cháu vơi bớt gánh nặng tài chính. Cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt, xứng đáng với sự quan tâm của các cô, chú đã dành cho cháu ngày hôm nay.”

Đồng cảnh ngộ, Cháu Đỗ Thị Thúy Ngân, Học sinh trường THCS Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, mất bố vì bệnh hiểm nghèo khi cháu lớp 4. Công việc bốc vác của mẹ vất vả khó khăn mới nuôi được 2 chị em ăn học. Ngân và em trai nhận làm thêm nghề bóc giấy phụ giúp mẹ và luôn cố gắng học tập thật tốt. 9 năm vừa qua, Ngân đều đạt giải khuyến khích kì thi học sinh giỏi cấp huyện.

Ngân nói: “Nhận xe đạp, balo và những suất học bổng giá trị từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ là động lực to lớn để chúng cháu vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục vươn lên đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập.”

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho các em theo học hoặc điều kiện địa lý khó khăn và trường học quá xa xôi. Với những phần quà thiết thực này tại Hưng Yên cũng như tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, Bảo Việt Nhân thọ hy vọng góp phần tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các em tới trường, giảm bớt khó khăn, tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập, “Bảo vệ Tương Lai Việt”, mang đến cho các em giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Ông Phạm Ngọc Sơn – Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ:  

“Chương trình Học bổng An Sinh Xã Hội đã trở thành một hoạt động xã hội truyền thống và thiết thực của Bảo Việt Nhân thọ, đã đang và sẽ hỗ trợ hàng ngàn em nhỏ có thêm điều kiện để tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ trong học tập. Mỗi một nụ cười của các em trên các miền quê hương tổ quốc đều có ý nghĩa lớn lao với chúng tôi trong hành trình vì một cuộc sống tốt đẹp của chính các em, gia đình và vì một xã hội an bình, thịnh vượng và tươi sáng. Là công ty bảo hiểm nhân thọ thuần Việt duy nhất trên thị trường, Bảo Việt Nhân thọ tự hào “Bảo vệ Giá trị Việt” – “Bảo vệ Tương lai Việt”.

Cùng với nhiệm vụ mang lại sự bảo vệ chắc chắn, giúp các gia đình hoạch định và đảm bảo kế hoạch tài chính vững chắc tương lai thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân Thọ luôn xác định và kiên tâm thực hiện sứ mệnh của mình là bảo vệ giá trị Việt, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, hướng đến xây dựng một xã hội an lành, hạnh phúc và thịnh vượng. Trong hành trình thực hiện sứ mệnh mỗi ngày, Bảo Việt Nhân thọ hiểu rằng trẻ em chính là mầm non tương lai của đất nước, các em cần được hỗ trợ để có cơ hội và điều kiện phát triển, trở thành những con người có tri thức, có năng lực, có ích cho xã hội, không chỉ cải thiện cuộc sống của chính các em và gia đình, mà còn góp phần xây dựng đất nước. Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư mang tính nền tảng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như xây dựng một cộng đồng an lành thịnh vượng trong tương lai. Cũng bởi vậy, Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành với Quỹ BTTEVN trong suốt 13 năm qua với nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng chung tay nỗ lực vì một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam.